Miyerkules, Pebrero 24, 2010

My Forum @ Entrepreneur.com.ph about junk shop


ilovesta.rosa

  • Novice
  • *
  • Posts: 1
  • Entrepreneur reader



    • View Profile
    • Email
    • Personal Message (Online)
Re: Need help in starting junk shop business...
« Reply #692 on: Today at 12:59:10 pm »
Hi everyone, last january ko lang ito naumpisahan , di ko pa matatwag ang sarili ko junkshop dahil ayoko magparehistro...daya nila ano, sa dami ng tinayo ko buss. at nagsara eto ng natutunan ko , malugi ka man ang gobeyrno lagi panalo sa tax.. hhehehhehe

2yrs na po ako sa lending after ng mga ups and downs ko sa legal buss.

kaya this jan 2010 naisip ko pa ulit na magtayo ng buss na walang tax.. hehhehehhe

kaya naisip ko maging karitonista.. heheheh hindi junkshop...
siguro dadating din ako dyan bilang isang malaki junk shop, pero dahil ako ay nag-aaral pa lng sa negosyo na ito, ang lahat ng kaya ko mapulot sa kalsada, ay pupulutin ko, bakit ba? libre naman yung pulutin, 1month pa lang ako, at sa tuwing umaga lng ako namumulot ng kalat sa kalsada (mainit na sa tangahali at sayang lng ang pinapahid ko olay at SKII) habang nag eexercise  at naninigil ng lending ako ay namumulot  ng kalakal, o di ba bonga, sa pamumulot ko ay kumita na ako ng  1000 sa isang buwan bawas na dyan ang transpo , akin na akin na ito ,not bad na di ba.. hehehehhe pinulot ko pa lng yun at yung iba ay nabili ko lng sa kapitbahay... hehehehhe
nakakaaliw kasi sa totoo lng wala pa ako ganoon ka dami effort, libangan lang kung baga, di ako lumalabas ng bahay na walang dalang plastic heheheh, nagbabakasakali may mapulot  na pwede marecycle, swerte ko na pagnakapulot ako ng in can para ako nakapulot ng ginto hehehehehhe.... i hope may natutunan kayo sa experience ko, simulan nyo na, kahit maliit lng, timbangan lng ang naging puhunan ko at paa at kamay sa pagpupulot... hehheheh, partida pagnagpupulot ako naka todo alahas pa ako, kaya naman yung mga kapitbahay ay hangang hanaga, at dahil sa tuwa nila sa akin, binibigyan pa nila ako ng lata o bote hehehehehhe... bonga to death talaga... hehehehhehe.. try new.. nakaka aliw
 

 mga links ko sa basura

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento

MAHALAGA ANG INYO KOMENTO...