Sabado, Nobyembre 28, 2009

100 Things to-do Before I Die

100 Things To-Do Before I Die ? pag nagawa ko na ba ito pwede na ba ako mamatay? yan ang hindi ko alam.....pero eto ang explanation ng asawa ko si Reden na nakinig ng talk ni Jim Lafferty. Magpasalamat muna ako sa kanya sa maganda talk nya na nainspire ang asawa ko at naikwento sa akin upang maging makulay naman ang buhay ko sa bahay....


Bakit kailangan magkaroon nito? acording to Jim Lafferty, upang maging makabuluhan ang every years na dumaan sayo.Hindi daw madali maglista sabi ni Jim sya nga daw 2yrs daw nya nabuo yung listahan nya na 100 to-do at sabi ng asawa ko 40 palng daw dun ang nagagwa nya...

ano-ano daw ba ang mga halimbawa ng mga to-do? mga bagay na interesado ka tulad ng sports, cooking, reading books,learning new language ,travel at iba pa mga bagay na interesado ka..

paano gagawin? kada year mag laan ng 1 to 2 to-do mo na gagwin sa taon na yun... para ang kada taon mo ay laging memorable sayo...

Ngayon taon na ito very memorable din sa akin kasi
1. from 130 lbs ay naging 112lbs nalang ako at na maintain ko yun.,pinaghirpan ko talaga
2. starting to learn drupal and blogging
3. Money lending established
4. Transfer my kids from private to public school

this coming year mas magiging inspired ako gumawa ng mga bagay na gusto ko pa mangyari sa buhay ko dahil sa Talk ni Jim,

eto pa lang ang mga na iisip ko to-do before i die
1.learn to speak Spanish
2.learn to cook chinese food
3. hiking w/ the kids
4.visit my brother @ california
5. visit my sister -in-law @ new york
6.learn to bake cake
7. learn to cook italian food
8. run a 10k race
9.kayaking w/my kids
10. earn 1 million
11.gym instructress
12. be a tourist guide
13.dive w/ my kids
14.tour palawan
15. tour mindanao
 madami pa. ako gusto di ko lang na maisip....
Simulan mo na rin maglista....

sundan sa links para sa part two

1 komento:

  1. God is good, natupad ko na ang # 11.gym instructress, saap ng pakiramdam, kahit P80 lng bayad sa akin okey lang, kahit nga ata di ako bayaran.. hehehe, ganun pala yun kapag masaya ka gawin...kahit di ka bayaran masaya pa rin.. pero sympre sabi nga ni bo sanchez earn from your core gift... Thanks Bo and jim...!

    TumugonBurahin

MAHALAGA ANG INYO KOMENTO...