Biyernes, Nobyembre 27, 2009

Mag Ipon ng 1MILLION






1 MILLION? ang hirap atang maka ipon nun. Pangarap ko maging self-made millionaire... yup yup yup. pero paano? sa kakarinig sa ebook ko ng 21 secrets of a millionaire @ 7 habits of  highly effective people ,at pagababasa ng book ni Bo Sanchez  eto ang naging conclusion ko
15 yrs for 1 Million...
1. ilaan ang 5 taon upang maka-isip at ma establish ang buss. na magbibigay sayo ng saving na 300 pesos a day.
2. pwede magsimula ka ng mag-ipon ng 5k at ilaan sa mutual funds. wag matakot, sabi nga double the rate of failure ay lalo ka daw matuto kung ano ang tama paraan sa paghawak ng pera @ negosyo
3. magsimula ng mag ipon kahit wala pang 300 pesos a day ang savings mo.Kapag naka establish ka na ng buss. na mabibigay ng 300 pesos savings a day, simulan na ito at pagdating ng 10yrs, may 1 million ka na
4. mapapabilis pa yan kung lalo mo sisipagan at aayusin ang buhay mo pagdating sa pagpapalago ng pera.

Ako nagsisismula na mag-ipon... ikaw ba?

Mga links para sa lending
http://ilovestarosa.blogspot.com/2009/11/pagpapautang-ano-ba-ang-alam-ko-tungkol.html

4 (na) komento:

  1. ayos!
    na-inspire po ako dito....dipa naman huli ang lahat =)

    TumugonBurahin
  2. di pa huli ang lahat kasi bata pa tayo kagit nga simulan mo pa yan sa 40yrs old mo, imagine mo 15 yrs after nun 55 yrs old k p lng di ka pa nun senior, madami ka pa magagwa sa buhay mo.. di pa huli lahat para magbagong buhay...

    TumugonBurahin
  3. hi..nag enjoy ako kababasa ng blogs nyo' and eto pong topic na to ang pinaka gusto ko .. nakaka inspire ..godbless and more power..

    TumugonBurahin
  4. sayang di ka nagpakilala,babatiin pa naman kita, anyway, thanks for your comment, just keep reading my post, lalo na sa mga bago gimmik ko sa junk....

    TumugonBurahin

MAHALAGA ANG INYO KOMENTO...